หน้าเว็บ

Welcome to Vivo

menu 1 menu 2 menu 3 tinnoi

วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การเตรียมตัวเรียนต่อออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เป็นประเทศหนึ่งที่คนไทยนิยมไปศึกษาต่อ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้ามาก ดังนั้นคนไทยที่มีฐานะจึงมักส่งลูกหลานไปเรียนต่อออสเตรเลีย
แต่เนื่องจากเป็นต่างบ้านต่างเมือง การเรียนต่อออสเตรเลียจึงต้องมีการเตรียมตัวเตรียมความพร้อมของผู้เรียนก่อนเพื่อที่จะได้ไม่ไปตกระกำลำบากที่นั่น และเพื่อช่วยให้การเรียนต่อออสเตรเลียดำเนินไปด้วยความราบรื่น อย่างแรกที่สำคัญที่สุดก็คือภาษา ออสเตรเลียใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร หรือจะเรียกว่าเป็นภาษาราชการก็ว่าได้ ดังนั้นเราต้องเก่งภาษาอังกฤษเสียก่อนจึงจะเรียนต่อออสเตรเลียได้ สิ่งที่สำคัญต่อมาก็คือหลักสูตรว่าเราต้องการเรียนสาขาอะไร มหาลัยไหน ซึ่งส่วนมากที่นิยมก็เป็นสาขาด้านวิทยาศาสตร์เสียส่วนใหญ่ และหลังจากได้เข้าเรียนแล้วบางครั้งเราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับคนที่นั่นด้วย พึงระลึกเสมอว่าพวกฝรั่งยังมีการเหยียดผิวอยู่ การที่คนชาติเอเชียผิวเหลืองเข้าไปเรียนต่อที่นั่นบางครั้งถ้าเราแสดงอะไรผิดพลาดนิดหน่อย พวกฝรั่งก็มักจะดูถูกเรา เช่นใช้ภาษาผิดไวยกรณ์เป็นต้น แต่ถ้าเจอคนแบบนั้นเราก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ก็จะทำให้การเรียนต่อออสเตรเลีย ประสบผลสำเร็จได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น